Adf.ly คืออะไร? สามารถสร้างรายได้ให้เราได้จริงหรือ?

หลายๆคน อาจพอเคยเห็น หน้าตาของเวป Adf.ly มาแล้วเวลาที่โหลดหนัง หรือโปรแกรมต่างๆ หน้าตาของ adf.ly ดังรูปด้านล่าง




แต่เอ๊ะ?? มันคือเว็บอะไร ทำไปเพื่ออะไร และทำไมถึงต้องรอ 5 วิด้วยกันแน่??


มันคือเว็บที่ช่วย "ย่อ" ลิ้งก์ยาวๆบนโลกอินเตอร์เน็ตให้สั้นลง
      ว่าง่ายๆเลย เจ้า Adf.ly เนี่ย มันเป็นเว็บซึ่งจะช่วย "ย่อ" หรือ "ซ่อน" ลิ้งก์บนโลกอินเตอร์เน็ตที่ยาวๆให้สั้นลงนั่นเอง ตัวอย่างก็เช่น เราจะส่งลิ้งที่เรา Search หาใน Google ไปให้เพื่อน ถ้าเราจะส่งไปแบบว่า

อืม มันก็ยาวอยู่นะ บางทีส่งก็อาจส่งไปไม่ครบอีก เราจึงย่อมันซะ เหลือแค่

โอ้ออออ เท่านี้ก็สั้นลงเห็นๆ ซึ่งประโยชน์ของ bit.ly ก็ประมาณนี้แหละครับ

แล้ว Adf.ly สามารถสร้างราย $$ ได้ให้แก่เราได้ยังไง ?
$$หลักการทำงานของระบบก็คือ เมื่อเราย่อลิงค์ ด้วย Adf.ly จะเห็นว่าเวลาเข้าลิงค์ที่มีการย่อแล้วเราต้องรอเป็นเวลา 5 วินาทีก่อนที่จะกดปุ่มข้ามทางด้านซ้ายมือเพื่อเข้าสู่เวปที่เราต้องการย่อดังตัวอย่างที่กล่าวมาแล้วลองเข้าไปดูได้นะ และช่วงเวลา 5 วินาที่นี่แหละที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่เรา

โดยจะได้จากการโฆษณาที่ทางบริษัท Adf.ly ส่งมาตอนที่เรารอเวลา 5 วินาที และมาแบ่งค่าโฆษณาให้แก่เราด้วย
      ว่าง่ายๆเลยคือเจ้า Adf.ly เนี่ย จะเป็นผู้สรรหาและบริหารโฆษณามาลงในเว็บ แล้วให้พวกเรานำลิ้งก์เอาไปแปลงเพื่อให้คนไปดูโฆษณาของมัน ซึ่งเรทสำหรับประเทศไทยจะอยู่ที่ประมาณ 4000 คลิก/ 1$ (31 บาท) ครับ (อย่าคิดว่า 4000 เยอะนะครับ ให้เราทำสะสมไปวันละนิดครับ พอเรามีลิ้งก์มากขึ้นปริมาณการคลิกก็จะยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณ)


เอ๊ะ ?? แล้วมันจะจ่ายจริงรึเปล่า
      ถ้าไม่จ่ายจริง คงมีคนเลิกไปเยอะแล้วละครับ เขาจ่าย ทาง Paypal นะครับ ซึ่งถ้ายังไม่มีอีกเดี๋ยวผมจะมาเขี่ยนวิธีสมัครให้ครับ


ส่วนนี้เป็นหลักฐานการจ่ายครับ



อันนี้ผมทำแบบทิ้งๆนะครับ แล้ววันหลังจะมาบอกเทคนิคให้กัน
เว็บนี้ จ่ายทุกวันจันทร์แรกของเดือน เมื่อยอดเกิน 5$


สรุปง่ายๆได้ดังนี้
A: เป็นเจ้าของเว็บ Adf.ly
B: เป็นพวกชอบอัพโหลดหนังหรือเกมส์ต่างๆ
C: เป็นพวกชอบโหลดหนังและเกมส์จาก B
หน้าที่ของแต่ละคนจะเป็นแบบนี้ครับ
A: จะประกาศหาผู้ลงโฆษณามาลงในเว็บ และจะแสดงเมื่อมีคนที่คลิกลิ้ง (ของ B)
B: จะเอาลิ้งก์ไฟล์ที่อัพโหลดไปแปลงเป็นลิ้งก์ Adf.ly แล้วเอาไปโพสตามเว็บต่างๆ


C: เวลาจะโหลดต้องกดลิ้ง Adf.ly และดูโฆษณา ของ Adf.ly และจำทำให้ B ได้ตัง(ส่วนแบ่ง)และยิ่ง C กดลิ้งก์เยอะ B ก็จะได้เงินเยอะตามไปด้วย